วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2562

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่14
วันพฤหสบดี ที่ 14 พฤศจิกายน 2562


นำเสนอหลังจากไปจัดโครงการมา สะท้อนความรู้สึกตนเองต่อการจัดกิจกรรมในครั้งนี้
สิ่งที่ได้เรียนรู้

การรับมือกับผู้ปกครองในหลายแบบที่เราจะให้ความรู้ว่าเขาต้องการรู้ในเรื่องไหนและเราจะแก้ปัญหายังไงเมื่อเขาถาม และเราควรให้ความรู้ที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ต่อเด็กในความดูแลของผู้ปกครองโดยตรงและถูกต้องตามหลักสูตรหรือพัฒนาการของเด็กที่เป็นอยู่มีความท้าทายในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆและการทำงานร่วมกับเพื่อนได้เรียนรู้ชุมชนทั่วไปในบริเวณที่เราไปศึกษาหาพื้นที่ว่าเป็นชุมชนแบบไหนวัฒนธรรมการเป็นอยู่เป็นอย่างไรภายในนั้นและการอยู่ร่วมกันของผู้ปกครองกับเด็กสนิทสนมแค่ไหนมีปัญหาหรือไม่
ปัญหาการจัดเตรียมโครงการ
พื้นที่วางในการโชว์อุปกรณ์ของว่างหรือจุดลงทะเบียนยังเล็กไปและยังไม่ค่อยสะดวกมากแต่เราจัดเตรียมรวดเร็วและเสร็จสิ้นไวเริ่มทำโครงการได้ไวและผู้ปกครองฟังบ้างไม่ฟังบ้างเด็กรบกวนบ้างต้องแบ่งเพื่อนไปเก็บเด็กบ้างถือเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าและสนุกสนานดีถือว่าเป็นการมีประสบการณ์ครั้งแรก
การมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม
ทำบอร์ดให้ความรู้ผู้ปกครองและจัดเก็บบอร์ดภายในที่พักของตน. การทำพาวเวอร์พอยเพื่อพรีเซนต์หลังจากออกปฏิบัติโครงการแล้วภายในโครงการจัดเตรียมสถานที่และกำกับดูแลในส่วนของการลงทะเบียนและให้ความรู้ในเรื่องการทำสื่อกำกับดูแลผู้ปกครองและเตรียมสื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ปกครองในการทำสื่อต่างๆและจัดเก็บสถานที่ บทบาทหน้าที่หลักๆที่ได้รับคือกำกับดูแลจุดลงทะเบียนและสอนวิธีการทำสื่อและกำกับดูแลการทำสื่อจัดเตรียมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้ผู้ปกครอง
เพื่อนภายในกลุ่ม
เพื่อนทุกคนด้วยความที่มีน้อยลงมือลงแรงช่วยกันเต็มที่และพวกเรายังมาช่วยในหน้าที่ที่ตนเองไม่ได้รับผิดชอบบางคนติดธุระเราเข้าใจกันและเราแก้ปัญหาตรงนั้นได้ดีเพราะจำนวนผู้ปกครองอาจไม่ได้มากด้วยจึงผ่านลุล่วงไปได้ด้วยดีขอบคุณเพื่อนเพื่อนที่อยู่ข้างกันและคอยช่วยเหลือกันเคารพการตัดสินใจของกันและกันเสมอ
ภาพรวมของการจัดทำโครงการ
ออกมาดีมาก เกินคาดแต่ก็ไม่เกินไปกว่าภาพที่คาดหวังไว้อุปสรรคมีบ้างถือว่าเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าฝึกเราไปในตัวและการมีประสบการณ์ที่ดีเพื่อไปใช้ในอนาคตครูน่ารักคอยช่วยเหลือ

การประเมิน❤❤

ประเมินตนเอง  เข้าเรียนสายเนื่องจากประสบปัญหาเกี่ยวกับอุบติเหตุเล็กน้อย
ประเมินเพื่อนช่วยเหลือกันเสมอ 
ประเมินอาจารย์ คอยให้คำปรึกษาทุกอย่าง ขอบคุณค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น